Cửa nhôm Xingfa từ lâu đã trở thành lựa chọn phổ biến trong nhiều công trình bởi độ bền, ngoại quan và khả năng cách âm, cách nhiệt tốt. Tuy nhiên, trong quá trình thi công hoặc sửa nhà, cửa nhôm có thể dính phải sơn nước, làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp ban đầu của sản phẩm. Vậy làm thế nào để vệ sinh cửa nhôm Xingfa dính sơn nước một cách nhanh chóng và an toàn mà không làm trầy xước bề mặt? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết của Draho dưới đây!

ve-sinh-cua-nhom-xingfa-dinh-son-nuoc

Không vệ sinh cửa nhôm Xingfa dính sơn nước lâu ngày có rủi ro gì?

Sơn khô cứng: Khi để quá lâu, lớp sơn nước có thể cứng lại và bám chặt hơn vào bề mặt nhôm. Điều này làm cho quá trình vệ sinh cần nhiều công đoạn hơn.Lớp sơn cũ cũng làm giảm độ sáng bóng ban đầu của cửa.

Nguy cơ làm hư hại bề mặt: Nếu không xử lý đúng cách, việc cố gắng loại bỏ vết sơn có thể gây trầy xước hoặc làm ảnh hưởng đến lớp sơn tĩnh điện của cửa nhôm. Đồng thời, điều này cũng làm mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm cửa nhôm kính.

Khó vệ sinh: Sơn nước nếu để lâu trên cửa có thể khiến các vết bẩn bám sâu hơn, khó loại bỏ và gây mất thời gian, công sức trong việc làm sạch sau này. Với những vết sơn cứng đầu, các phương pháp vệ sinh đơn giản như dùng khăn ẩm hoặc dung dịch nhẹ có thể không hiệu quả.

ve-sinh-cua-nhom-xingfa-dinh-son-nuoc-6

Mách bạn cách vệ sinh cửa nhôm Xingfa dính sơn nước

Để vệ sinh cửa nhôm Xingfa dính sơn nước hiệu quả và nhanh nhất, bạn có thể áp dụng các bước sau:

Chuẩn bị dụng cụ

Trước khi tiến hành vệ sinh cánh cửa, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau:

  1. Khăn mềm hoặc vải cotton
  2. Dụng cụ lau kính
  3. Nước rửa hoặc dung dịch vệ sinh kính chuyên dụng
  4. Nước sạch
  5. Găng tay bảo hộ (để bảo vệ tay trong quá trình làm việc với cửa nhôm)
  6. Khẩu trang (để không hít phải mùi sơn và mùi chất vệ sinh chuyên dụng trong quá trình thực hiện)

ve-sinh-cua-nhom-xingfa-dinh-son-nuoc-1

Các bước vệ sinh cửa nhôm Xingfa dính sơn nước

Dùng khăn mềm lau bề mặt

Sử dụng khăn mềm thấm nước và lau nhẹ nhàng toàn bộ bề mặt cửa nhôm để loại bỏ bụi bẩn trước khi bắt đầu làm sạch sơn. Đồng thời thao tác này cũng làm ẩm lớp sơn đang bám trên cửa nhôm.

Pha dung dịch làm sạch

Pha dung dịch vệ sinh chuyên dụng cho cửa nhôm với nước ấm theo tỷ lệ 1:2. Sau đó, thấm dung dịch này lên khăn mềm và nhẹ nhàng lau lên các vết sơn nước dính trên cửa nhôm nhà bạn. Bạn có thể tìm mua tại cửa hàng phụ kiện nhôm kính sẽ có bán loại chuyên dụng.

Sử dụng dụng cụ lau kính

Nếu các vết sơn cứng đầu, bạn có thể dùng dụng cụ lau kính chuyên dụng để giải quyết. Tuy nhiên, cần thực hiện cẩn thận để tránh làm trầy xước bề mặt nhôm. 

Lau lại bằng nước sạch

Sau khi đã loại bỏ vết sơn, sử dụng khăn sạch thấm nước thường và lau lại toàn bộ bề mặt cửa nhôm Xingfa. Điều này giúp loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn và dung dịch còn sót lại trên cửa. Đồng thời, thao tác cũng lấy lại độ trong suốt cho kính, vẻ đẹp sáng bóng sạch sẽ của cánh cửa.

Làm khô cửa nhôm

Cuối cùng, sử dụng khăn khô để lau sạch nước và làm khô bề mặt cửa, giúp cửa nhôm trở lại sạch sẽ như ban đầu. Đây là bước cuối cùng trong công đoạn vệ sinh cửa nhôm Xingfa dính sơn nước.

ve-sinh-cua-nhom-xingfa-dinh-son-nuoc-2

Những lưu ý khi vệ sinh cửa nhôm xingfa dính sơn nước

Để đảm bảo quá trình vệ sinh cửa nhôm Xingfa dính sơn nước diễn ra an toàn và hiệu quả, bạn cần lưu ý những điểm sau.

Bạn không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh cho cửa nhôm. Các loại dung dịch tẩy rửa có chứa axit hoặc kiềm có thể làm hư hại lớp sơn tĩnh điện trên bề mặt cửa nhôm, dẫn đến việc cửa bị xỉn màu và giảm tuổi thọ. Chúng cũng tạo ra những phản ứng tiêu cực như ăn mòn hay oxy hóa có hại cho môi trường sống xung quanh.

Không dùng các vật sắc nhọn để cạo hay tẩy sơn bám trên cửa nhôm. Việc dùng dao hoặc vật sắc nhọn có thể khiến cửa bị trầy xước. Nếu không có dao cạo kính, bạn nên sử dụng thẻ nhựa để đảm bảo an toàn cho bề mặt nhôm.

Kiểm tra chất lượng dung dịch vệ sinh thật kỹ trước khi bạn xịt lên cửa nhôm. Trước khi áp dụng dung dịch vệ sinh lên toàn bộ cửa, bạn nên thử nghiệm trên một góc nhỏ để đảm bảo dung dịch không làm hỏng bề mặt nhôm. Cần đảm bảo mua đúng loại chuyên dụng cho phân khúc cửa nhôm xingfa.

ve-sinh-cua-nhom-xingfa-dinh-son-nuoc-3

Tại sao bạn nên lựa chọn cửa nhôm xingfa cho công trình?

Ngoài việc dễ dàng vệ sinh khi dính sơn nước, cửa nhôm Xingfa còn có nhiều ưu điểm nổi bật khiến khách hàng mê mẩn và lựa chọn cho căn hộ của mình.

  • Độ bền cao: Nhôm Xingfa có khả năng chống chịu tốt với môi trường khắc nghiệt, không bị ăn mòn hay gỉ sét như các loại vật liệu khác.
  • Thẩm mỹ cao: Cửa nhôm Xingfa cũng như phụ kiện nhôm kính tại đại lý có thiết kế hiện đại, tinh tế, phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau.
  • Cách âm, cách nhiệt tốt: Cửa nhôm Xingfa giúp giữ cho không gian bên trong luôn yên tĩnh và mát mẻ, tiết kiệm năng lượng.

ve-sinh-cua-nhom-xingfa-dinh-son-nuoc-5

Kết luận

Việc vệ sinh cửa nhôm Xingfa dính sơn nước không hề khó nếu bạn biết cách thực hiện đúng quy trình nói trên. Hy vọng với những hướng dẫn chi tiết mà Draho cung cấp, bạn có thể dễ dàng làm sạch cửa nhôm xingfa mà không lo lắng về việc làm trầy xước hay hư hỏng bề mặt. Để cửa nhôm luôn giữ được vẻ đẹp và tuổi thọ cao, hãy thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng đúng cách nhé!