Cả nước đang hướng về miền Bắc thân yêu sau những thiệt hại do siêu bão Yagi và lũ lụt gây ra, Draho cũng không ngoại lệ. Sáng ngày 12/9, chuyến xe cứu trợ đồng bào miền Bắc do Công ty TNHH Draho Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Thiết bị Thông minh SSEHOME thực hiện đã khởi hành, tiến thẳng vào vùng tâm lũ của các tỉnh Vĩnh Phúc, Tuyên Quang. 

Draho-Vietnam-huong-ve-dong-bao-bao-lu-1

Siêu bão Yagi đi qua và hậu quả của chúng để lại là vô cùng lớn. Những bản làng bị sạt lở, những tuyến đường bị chia cắt, những mái nhà bị ngập sâu trong nước lũ, hàng trăm đồng bào bị thiệt mạng, thương tích do bão và lũ lụt, sạt lở gây ra. Trước những đau thương, mất mát mà đồng bào ta đã gặp phải, Draho với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau, không ai đứng ngoài nỗi đau của đồng bào” đã chung tay góp sức nhỏ bé để hỗ trợ bà con với mong muốn mọi người đều bình an, vượt qua sóng gió. 

Draho-viet-nam-huong-ve-dong-bao-lu-lut-3

Draho-viet-nam-huong-ve-dong-bao-lu-lut-4

Draho-viet-nam-huong-ve-dong-bao-lu-lut-5

Các điểm đến của Draho là Xã Trung Hà, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc và đặc biệt là khu vực Yên Sơn, Chiêm Hóa của tỉnh Tuyên Quang. Đây là những khu vực có nhiều điểm ảnh hưởng của lũ lụt, sạt lở và bị cô lập trong suốt mấy ngày qua và đang rất cần đến sự giúp đỡ của mọi người. 

Draho-huong-ve-dong-bao-vung-lu-6

Draho trao tặng Áo mưa, áo phao và đèn pin cho Xã Trung Hà, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc

Draho-huong-ve-dong-bao-vung-lu-8

Draho trao tặng nhu yếu phẩm tại điểm tiếp nhận tại Yên Sơn, Tuyên Quang 

Draho-huong-ve-dong-bao-vung-lu-9

Draho trao tặng nhu yếu phẩm tại điểm tiếp nhận tại Chiêm Hóa, Tuyên Quang 

Tập thể CBCNV Draho đã chuẩn bị những nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ đồng bào như nước sạch, sữa, đồ ăn, đèn pin, áo phao, tã bỉm,… Chuyến xe không chỉ chở những nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân vùng lũ mà còn mang theo những hy vọng rằng đồng bào sớm được bình an. Đường đến những điểm cứu trợ còn gặp nhiều khó khăn do những đoạn đường bị sạt và địa hình khá hiểm trở. Bên cạnh đó là thời tiết không được thuận lợi nhưng sự quyết tâm và lòng thôi thúc vì hai tiếng “đồng bào” đã gạt bỏ những khó khăn đó. 

Draho-huong-ve-dong-bao-vung-lu-7

 

Góp phần lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, Draho mong rằng mỗi tổ chức, cá nhân đều chung tay góp sức mình, chia sẻ về cả vật chất lẫn tinh thần tiếp thêm sức cho đồng bào ta ở vùng bão lũ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này! Và tinh thần nhân đạo của người dân Việt Nam luôn được thắp sáng!